Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Tưới Nước Cho Cây Hoa Giấy

Trồng hoa giấy phải trồng trên cuộc đất cao ráo, không bị úng nước. Nếu trồng trong bồn, trong chậu, thì phải tạo nhiều lỗ thoát nước, vì nhược điểm của loại hoa này là rễ bị thối dẫn đến chết cây, nếu đất trồng bị úng ngập.


tưới nước cho cây hoa giấy


Do lẽ đó, suốt mùa mưa ta khỏi mất công tưới nước. Còn trong mùa nắng hạn, thỉnh thoảng tuần vài lần mới phải tưới nước giúp đất trồng đủ ẩm mà thôi. Người ta nhận thấy, sống trong điều kiện đất đai khô ráo, hoa giấy càng nở hoa nhiều và tình trạng sức khỏe của cây như sung sức hẳn lên. Bằng chứng là trong mùa mưa, cây ra hoa ít.



tưới nước cho cây hoa giấy


Tuy vậy, khi cây còn non thì việc giữ ẩm cho cây trong thời gian vài ba tuần đầu lại là điều bắt buộc. Đã thế còn phải che chắn nắng gió cho cây con để nuôi dưỡng mầm sống của nó tốt hơn.


tưới nước cho cây hoa giấy


Có điều cũng cần được lưu ý quý vị là trong thời kỳ hoa giấy trổ hoa mà nếu cây có hiện tượng gốc cây đó thiếu nước trầm trọng, ta cần phải tưới nước liên tiếp trong nhiều ngày để đất được ẩm hơn. Và nếu thấy cần thiết, sau khi cây hồi sức, ta nên xới tơi lớp đất mỏng độ năm bảy phân chung quanh gốc rồi bón thúc cho cây

1 nhận xét:

  1. Kiến thức của Chủ trang quá cần thiết, cám ơn bạn đã share.
    Xem tại website : Tưới Cây

    Trả lờiXóa